Giỏ hàng
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫

10 "THỦ THUẬT" VỆ SINH ĐỒ LÓT ĐÚNG CÁCH

Ngày: 29/11/2019 lúc 11:11AM

Bạn đã giặt đồ lót đúng cách? Cách giặt đồ lót hàng ngày của bạn có thật sự là đúng?
Dưới đây là 10 "thủ thuật" vệ sinh đồ lót đúng cách mà Relax Underwear muốn chia sẻ. Mời mọi người tham khảo nhé!

𝟏. 𝐋𝐮̛̣𝐚 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭 𝐛𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲

Image result for giat do lot bang tay
Việc giặt áo ngực chắc chắn sẽ mất công sức hơn là quần áo thường, vì áo ngực muốn được giữ màu lâu thì nên giặt bằng tay là tốt nhất. So với đồ thường thì chỉ đơn giản là quẳng đồ vào máy và nhấn nút để máy tự động làm tất cả quy trình giặt giũ và bạn được rảnh tay, nhưng nếu có thời gian rảnh rỗi thì đây là việc bạn nên làm, vì nó cũng đáng. Hãy làm theo các hướng dẫn ghi trên nhãn mác – hãy để chất tẩy được hoà tan hoàn toàn trong nước trước khi cho đồ vào. Bạn hãy ngâm áo ngực trước rồi mới vò giũ với nước sạch, sau đó đem phơi khô.

𝟐. 𝐊𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐫𝐚 𝐡𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐯𝐞̂̀ 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭 𝐮̉𝐢

Một món quần áo nào khi mua về đều sẽ có những chỉ dẫn được may bên trong áo về cách giặt ủi, nhiệt độ phù hợp với loại vải, . Đó là những biểu tượng biểu thị việc bạn nên giặt áo lót trong nước nóng hay lạnh, giặt tay hay giặt máy, chúng có thích hợp để ủi hay không và nhiệt độ thế nào là vừa phải. Nếu chúng quá khó hiểu, hãy nhớ những điều sau:
* Vải bằng sợi nhân tạo hoặc ít dơ giặt bằng nước ấm.
* Vải thường, dễ co rút hoặc màu tối giặt bằng nước lạnh.
* Vải màu sáng hoặc dơ nhiều giặt bằng nước nóng.

𝟑. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 đ𝐨̂̀

Image result for giat do lot bang tay

Nguyên nhất khiến vùng kín của bạn bị ngứa, viêm nhiễm, bị nấm đó là thói quen hay gom nhiều quần áo bẩn để giặt chung để đỡ mất thời gian vì lười biếng. Chính thói quen xấu này đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi mạnh mẽ. Việc để quần áo bẩn trong thời gian dài, vi khuẩn càng có cơ hội xâm nhập và ủ bệnh trong các sợi vải sẽ khó mà giặt ra được nhanh chóng. Đặc biệt là trên đồ lót có nhiều dịch cơ thể, nếu không giặt sớm nấm mốc sẽ sinh sôi, gây bệnh phụ khoa cho người mặc.

𝟒. 𝐆𝐚̀𝐢 𝐦𝐨́𝐜 𝐚́𝐨 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭
Trong trường hợp nếu bạn bận đến nỗi không có thời giản và bắt buộc phải dùng đến máy giặt để giặt đồ lót, thì một điều bạn nên nhớ để làm đó là gài móc khóa áo ngực lại trước khi bỏ vào máy giặt, Nếu dây quai của áo ngực lỏng lẻo thì không chỉ sẽ bị quấn vào các loại quần áo khác mà còn chẳng được sạch bao nhiều, phần gài móc áo có thể sẽ bị vướng loại đồ len, ren mỏng trong cùng mẻ giặt. Để cẩn thận hơn nữa, bạn nhỡ hãy gài chắc chắn móc khóa và phân loại bỏ đồ lót vào túi giặt hoặc vỏ áo gối.

𝟓. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐯𝐚̆́𝐭 𝐪𝐮𝐚́ 𝐤𝐡𝐨̂
Khi giặt tay, phom dáng của những chiếc áo lót sẽ dễ dàng bị biến dạng nếu bạn cố vắt khô chúng nhiều lần. Hãy dùng khăn khô thấm bớt nước, trải ra rồi để chúng khô dưới ánh nắng.

𝟔. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐬𝐮̛̉ 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜 𝐥𝐨𝐚̣𝐢 𝐡𝐨́𝐚 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐭𝐚̂̉𝐲 𝐫𝐮̛̉𝐚 𝐦𝐚̣𝐧𝐡
Không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh để giặt đồ lót, những chất này nếu không được loại bỏ hết sẽ gây hại cho vùng kín. Bên cạnh đó chúng cũng là nguyên nhân làm thay đổi độ pH, mất cân bằng môi trường sinh lý của vùng kín gây ra triệu chứng ngứa, kích ứng, viêm nhiễm. Ngoài ra bạn chú ý không nên đổ trực tiếp bột giặt khi vệ sinh quần chip, giặt thật sạch với nước ở bước cuối trước khi phơi.

𝟕. 𝐒𝐮̛̉ 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐭𝐮́𝐢 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭, 𝐛𝐨́𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚̣̆𝐭 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐝𝐮̣𝐧𝐠

Related image
Loại túi/bóng giặt chuyên dụng sẽ bảo vệ phom dáng của những chiếc áo lót mà không làm chúng bị cong vẹo hay khóa cài bị mắc vào các lỗ nhỏ bên trong lồng giặt. Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn đặt chế độ giặt nhẹ nhàng cùng với các trang phục mỏng, nhẹ khác, chứ không phải đồ jean, khăn lông hay áo jacket.

𝟖. 𝐏𝐡𝐨̛𝐢 đ𝐮́𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜𝐡

Image result for giat do lot bang tay
Nhiều gia đình thường phơi áo lót bằng cách kẹp 1 quai áo, nhưng cách đó sẽ làm nước và trọng lực kéo giãn bầu áo lót. Nếu không thể phơi trên 1 mặt phẳng, hãy phơi vắt ngang giữa áo hoặc kẹp 2 dây áo vào sườn móc treo, đúng như cách bạn thấy chúng được treo trong cửa hàng.

𝟗. 𝐂𝐚̂́𝐭 đ𝐮́𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜𝐡
Nếu mọi bước đã hoàn thành đúng thì không lẽ điều cuối cùng lại không làm được thì mọi nỗ lực đều vô tác dụng, Nếu đã giặt xong mà bạn không gấp xếp cẩn thận, ném chúng chung với những món đồ khác. Hãy đầu tư cho mình một ngăn chứng chuyên biệt dành riêng cho đồ lót để bảo quản chúng không bị mất form hoặc xếp chúng theo thứ tự

𝟏𝟎. 𝐕𝐞̣̂ 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡𝐢 đ𝐢 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡
Chúng ta thường có thói quen nhét áo lót vào các chỗ còn trống trong vali để tiết kiệm chỗ, điều này chắc chắn sẽ làm hỏng áo lót của bạn. Hãy chuẩn bị túi đựng chuyên dụng để bảo vệ chúng trong suốt chuyến đi.

Admin Relax
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục